hoaphugroup.com

Tin Tức

Công thức pha keo AB

Công thức pha keo AB được chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được mối nối bền, đẹp và tiết kiệm keo tốt nhất.

1. Cách pha keo AB

Tuân thủ đúng tỉ lệ chính là yếu tố rất quan trọng mà bạn cần nắm khi pha keo AB. Theo đó:

+Chuẩn bị đồ đựng để pha keo (có thể dùng bát sứ, thủy tinh và đảm bảo là các vật dùng để đựng này hoàn toàn sạch, khô)

+Pha phần A và phần B với nhau theo tỉ lệ mà nhà sản xuất hướng dẫn (thường là 1:1 hoặc 7:3. Tỉ lệ 1:1 thì keo bám dính ở mức trung bình, thời gian khô nhanh hơn, thích hợp áp dụng nếu vật cần dán không yêu cầu quá cao về độ bám dính. Trong khi đó, tỉ lệ 7:3 sẽ cho độ bám dính tốt hơn, do phần A là chất keo kết dính chiếm tới 7 phần, còn phần B (chất đóng rắn), chỉ chiếm tỉ lệ 3 phần, tuy nhiên sẽ lâu khô hơn rất nhiều). Như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh tỉ lệ 2 phần để tăng độ dính hoặc làm cho keo mau khô hơn. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả thì tốt hơn hết, bạn chỉ nên tuân theo 2 tỉ lệ này và có sự lựa chọn phù hợp dựa trên yêu cầu của bạn về mối dán.

+Phần A và phần B sau khi đã cho ra bát với tỉ lệ thích hợp, bạn hãy dùng thanh trộn (sạch và khô) để trộn đều, cho tới khi thu được một hỗn hợp đồng nhất về màu sắc là keo đã bão hòa, có thể sử dụng ngay.

Lưu ý là do keo AB có thời gian đóng rắn diễn ra trong vòng 45 phút. Tức là sau khi pha thì 45 phút sau keo sẽ đóng rắn lại và khô dần. Khi keo đã đóng rắn mà chưa được sử dụng thì sẽ không còn phát huy được công dụng gắn kết 2 bề mặt vào với nhau nữa. Chính vì vậy, bạn chỉ nên dùng đến đâu thì trộn đến đó để tránh dùng không kịp gây lãng phí.

2. Cách dùng keo AB

Để sử dụng keo AB, bạn có thể tham khảo các bước sau đây:

*Bước 1: Vệ sinh bề mặt thật sạch sẽ và đảm bảo hoàn toàn khô ráo.

*Bước 2: Cho keo với lượng phù hợp vào vị trí cần dán, ép chặt 2 bề mặt vào với nhau, giữ cố định trong tầm 15 – 20 phút. Bạn có thể cố định bằng cách dùng kẹp hoặc là dùng vật nặng để đè lên. Lúc này, nếu keo quá nhiều thì sẽ bị lan ra ngoài, hãy lau sạch ngay bằng vải để đảm bảo tính thẩm mỹ cho bề mặt.

*Bước 3: Chà nhám: khi keo đã bắt đầu khô, bạn lấy giấy nhám để chà sạch các vết keo thừa còn trên bề mặt bằng giấy nhám độ nhám từ 80 – 180 để đạt được hiệu quả cao nhất, sau đó dùng Acetone để lau lại cho thật sạch và bóng.

Như vậy là chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành xong công việc pha và sử dụng keo AB. Hy vọng những chia sẻ này sẽ có ích cho bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Để được tư vấn thêm và cung cấp các sản phẩm đảm bảo chất lượng, hãy liên hệ với chuyên trang của chúng tôi ngay hôm nay.

Trả lời