Ván ép – Chất liệu gỗ công nghiệp phổ biến

Giới thiệu về ván ép

Trong bối cảnh nguồn gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, người tiêu dùng ngày càng sử dụng nhiều sản phẩm từ gỗ công nghiệp hơn. Một trong những sản phẩm đó chính là ván ép. Vậy ván ép là gì, có loại nào và bảng giá ván ép như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Ván ép là gì?

Ván ép, hay còn được gọi là gỗ dán, là một loại gỗ ván công nghiệp được tạo thành từ nhiều lớp gỗ tự nhiên mỏng khoảng 1mm. Các lớp gỗ này được xếp vuông góc theo hướng vân gỗ và sau đó được kết dính bằng keo chuyên dụng và máy ép gia nhiệt cao tầng.

Cấu tạo của ván ép

Ván ép được sản xuất từ gỗ tròn, sau đó lạng thành các lớp mỏng với độ dày từ 0.8mm đến 2mm. Các lớp gỗ mỏng này được dán vuông góc và xếp chồng lên nhau với khoảng cách giữa các lớp được lấy làm hỗn hợp keo để tăng độ kết dính và độ bền của ván.

Sau đó, ván ép sẽ được ép gia nhiệt nhiều lần trong máy ép cao tầng. Sau khi hoàn thiện quá trình ép, ván sẽ được cắt theo tiêu chuẩn và chà nhám bề mặt để làm sạch và phẳng. Cuối cùng, sản phẩm sẽ được đóng gói và xuất xưởng.

Cấu tạo của ván ép gồm 3 thành phần chính:

  • Phần mặt: Mặt ván được phủ lớp veneer để tạo bề mặt gỗ sáng và vân gỗ đẹp mắt.
  • Phần ruột: Gồm nhiều lớp gỗ mỏng được lạng từ khúc gỗ tròn lớn, sau đó dùng keo chuyên dụng để liên kết các lớp ván mỏng theo yêu cầu.
  • Keo: Dùng để kết dính các lớp gỗ lại với nhau. Thông thường, sử dụng loại keo chống ẩm MR kết hợp với keo chịu nước.

Các loại ván ép phổ biến

Ván ép chống ẩm

Ván ép chống ẩm được ứng dụng chủ yếu trong làm các sản phẩm nội thất ở những nơi tiếp xúc nhiều với nước và độ ẩm, như tủ bếp, kệ bếp, ốp vách,… Trong số các loại ván ép chống ẩm, loại Veneer được sử dụng nhiều nhất vì chất lượng tốt, thẩm mỹ cao và giá cả hợp lý.

Ván ép thường không chống ẩm

Loại ván ép này không chống nước, thường được sử dụng để đóng sàn gác gỗ, làm khung xương sofa, bao bì hay bảo vệ hàng hóa khi xuất khẩu.

Ván ép phủ phim

Ván ép phủ phim có khả năng chống ẩm gần như tuyệt đối. Lớp ván lạng bên ngoài có độ dày và được phủ một lớp phenolic lên đến 1mm. Lớp phenolic này có màu nâu hoặc đen bóng, giúp bề mặt ván ép bóng mịn và có nhiều ưu điểm vượt trội.

Ván ép Marine

Ván ép Marine được sử dụng để đóng ghe, xuồng,… Được làm từ loại gỗ cứng và kết hợp với keo chịu nước, ván ép Marine ngăn ngừa tình trạng làm mục, gãy dổ các kết cấu bên trong.

Ưu điểm của ván ép

  • Chịu lực tốt, chống cong vênh và co rút dù ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • Bền bỉ và có bề mặt sáng, cứng chắc.
  • Tính thẩm mỹ cao nhờ công đoạn chà mịn và phẳng. Với lớp veneer phủ bề mặt, ván ép không thua gì gỗ tự nhiên và thân thiện với người dùng.
  • Cách âm hiệu quả, thích hợp cho việc xây dựng hệ thống vách cách âm trong phòng karaoke.
  • Sản xuất từ gỗ rừng trồng, nguyên liệu tiết kiệm và giá thành hợp lý.
  • Đa dạng chủng loại, phù hợp với nhiều môi trường tiếp xúc khác nhau. Mặc dù đã sử dụng trong thời gian dài, ván ép vẫn giữ được vẻ đẹp như mới.

Công dụng của ván ép

  • Được sử dụng để đóng bàn ghế, tủ, kệ và các sản phẩm nội thất gia đình.
  • Sử dụng trong nội thất văn phòng, quán cà phê, nhà hàng,…
  • Lót sàn nhà.
  • Ván ép có nhiều ứng dụng đa dạng trong xây dựng và chế tạo đồ nội thất gỗ cao cấp.

Bảng giá ván ép

Quy cách (mm) Đơn giá (VNĐ) Mặt dán
3 x 1220 x 2440 145,000 Nhập khẩu
5 x 1220 x 2440 225,000 Nhập khẩu
6 x 1220 x 2440 265,000 Nhập khẩu
8 x 1220 x 2440 325,000 Nhập khẩu
9 x 1220 x 2440 340,000 Nhập khẩu
12 x 1220 x 2440 425,000 Nhập khẩu
15 x 1220 x 2440 500,000 Nhập khẩu
18 x 1220 x 2440 595,000 Nhập khẩu
21 x 1220 x 2440 670,000 Nhập khẩu
25 x 1220 x 2440 795,000 Nhập khẩu

Trên đây là bảng giá ván ép và một số thông tin để bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này. Nếu có thắc mắc hoặc muốn mua ván ép, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Thùy Duyên

Tôi chuyên cung cấp Ván ép coppha phủ phim với giá xuất tại nhà máy, không qua đại lý, sản xuất theo tiêu chuẩn Bộ VLXD Việt Nam

Related Posts

Gỗ Ván ép Giá Rẻ

Gỗ Ván Ép Giá Rẻ – Giới Thiệu Về Loại Gỗ Phổ Biến

Bài viết giới thiệu về gỗ ván ép giá rẻ – Loại gỗ phổ biến được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp xây dựng và trang trí nội thất.

Ván ép Bạch Dương

Ván ép bạch dương – Tổng quan về vật liệu xây dựng tiện dụng

Tìm hiểu về ván ép bạch dương và những lợi ích của vật liệu xây dựng này. Bài viết giới thiệu chi tiết về các ứng dụng phổ biến của ván ép bạch dương.

Bàn Thờ ông địa Ván ép

Bàn Thờ Ông Địa Ván Ép: Tầm Quan Trọng Trong Văn Hóa Dân Gian Việt Nam

Bài viết giới thiệu về bàn thờ ông địa ván ép – loại bàn thờ mang tính tâm linh cao và có tầm quan trọng trong văn hóa dân gian Việt Nam.

Ván ép Sàn Container

Ván ép sàn container – Giải pháp lý tưởng cho các công trình xây dựng

Tìm hiểu về ván ép sàn container – lựa chọn lý tưởng cho các công trình xây dựng. Độ bền cao, chống mối mọt và nước, dễ dàng lắp đặt.

Ván ép Thủ đức

Tìm hiểu về ván ép Thủ Đức

Tìm hiểu về ván ép Thủ Đức – một vật liệu xây dựng và nội thất chất lượng cao, độ bền và độ dẻo cao, chống nước và chống mối mọt.

Ván ép Mỏng 5mm

Ván ép mỏng 5mm: Giải pháp tối ưu cho nội thất hiện đại

Khám phá ván ép mỏng 5mm – giải pháp tối ưu cho thiết kế nội thất hiện đại. Tìm hiểu về đặc tính và ưu điểm của vật liệu mới này ngay!